Indiana Jones อินเดียน่า โจนส์ กับวัตถุโบราณอันทรงพลังทั้ง 5 ภาค

Admin Jul 26 2023

ภาพยนตร์ Indiana Jones เป็นหนึ่งตำนานที่เต็มไปด้วยความทรงจำและตื่นเต้น สำหรับหลายคนอาจเติบโตมาพร้อมกับภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็ว่าจะได้ เพราะภาคแรกเข้าฉายในปี 1981 ปัจจุบันก็ปาเข้าไปกว่า 42 ปีแล้ว เรียนได้ว่าผู้ชมก็แก่ไล่ๆ มากับนักแสดงนำอย่าง แฮร์ริสัน ฟอร์ด กันเลยทีเดียว สำหรับตอนนี้อยากคุณไปย้อนดูวัตถุโบราณอันทรงพลังตั้งแต่ภาคแรกจนถึงปัจจุบันมีอะไรบ้าง




1. The Ark of the Covenant



The Ark of the Covenant หรือ หีบแห่งพันธสัญญา ที่บรรจุ บัญญัติ 10 ประการที่พระเจ้าประทานแก่ โมเสส ในระหว่างที่เขาพาพวกฮีบรูเร่ร่อนอยู่กลางทะเลทราย มีตำนานมากมายที่ถูกกล่าวขานเกี่ยวกับหีบนี้ ว่ากันว่าหีบแห่งพันธสัญญามีพลังในการนำพาชัยชนะมาสู่ผู้ครอบครอง อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันโบราณคดีและนักวิชาการยังคงหาหลักฐานการมีอยู่ของหีบใบนี้  เนื่องจากไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนที่สุดในการระบุสถานที่ที่แน่นอนของมันในปัจจุบัน

2. Sankara stones



Sankara stones หรือ ศิลาศักดิ์สิทธิ์ (ศิวลึงค์)  วัตถุโบราณในภาคนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากตำนานของฮินดู ศิวลึงค์เป็นหินขัดเรียบ 5 ก้อนที่มีรูปร่างคล้ายองคชาต ใช้เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ของพระอิศวร บางตำนานก็เล่าว่า  พระศิวะเทพเจ้าในศาสนาฮินดูมอบหินห้าก้อนให้แก่ Sankara บนภูเขากาลิซา เพื่อเอาไว้ต่อสู้กับความชั่วร้าย จากในหนังเราจะได้เห็นว่ามีกลุ่มคนร้ายที่ศรัทธาในลัทธิเจ้าแม่กาลีได้ขโมยศิลาศักดิ์สิทธิ์ (ศิวลึงค์) และจับตัวเด็กๆ ไปจากหมู่บ้าน หลังจากนั้นหมู่บ้านก็พบแต่ความโชคร้ายทั้งแห้งแรง และอดอยาก เป็นเหตุให้อินดี้ต้องไปชิงศิลาศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับช่วยเหล่าเด็กที่ถูกลักพาตัวไปกลับมา


3. Holy Grail



Holy Grail หรือ จอกศักดิ์สิทธิ์ วัตถุโบราณที่ถูกหยิบยกมากล่าวถึงบ่อยๆ ว่ากันว่าจอกศักดิ์สิทธิ์เป็นวัตถุโบราณที่มีพลังเหนือธรรมชาติ สามารถรถความเป็นอมตะให้แก่ผู้ที่ดื่มน้ำจากจอกได้ หรือนำน้ำจากจอกไปรักษาแผล ฟื้นฟูร่างกาย หรือรักษาอาการบาดเจ็บสาหัสได้ ตามตำนานเล่าไว้ว่า จอกศักดิ์สิทธิ์เป็นถ้วยที่พระเยซูคริสต์พระบุตรของพระเจ้าใช้ในพระกระยาหารมื้อสุดท้าย นอกจากนี้ ยังถูกใช้เพื่อรับโลหิตของพระคริสต์ขณะถูกตรึงบนไม้กางเขน หลังจากที่หอก Longinus แทงสีข้างของเขา กล่าวกันว่าจอกสามารถมอบชีวิตนิรันดร์แก่ผู้ที่ดื่มน้ำจากจอกได้

4. Crystal Skull of Akator


Crystal Skull of Akator หรือ กะโหลกแก้วแห่งอเคเตอร์ เป็นส่วนหนึ่งของซากศพของหนึ่งในสิบสามสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่เคยปกครองวิหารแห่งอเคเตอร์ จากในหนังเราจะเห็นว่า กะโหลกแก้วมีแรงดึงดูดเหมือนกับแม่เหล็ก สามารถดึงดูได้แต่แร่ที่ไม่ใช้เหล็กธรรมชาติ เช่น ทอง และยังมีคุณสมบัติพิเศษทางจิตที่สามารถติดต่อสื่อสารกับเจ้าของดั้งเดิมของมันผ่านการจ้องมองเข้าไปในดวงตาเป็นเวลานานๆ แต่สิ่งนี้ก็ส่งผลกระทบต่อสติของผู้ที่จ้องมองเช่นกัน ในตำนานที่ระบุว่าใครก็ตามที่ส่งคืนมันให้กับอเคเตอร์จะได้รับพลังของมัน

5. Antikythera (Dial of Destiny)


Antikythera (Dial of Destiny) หรือ กงล้อแห่งโชคชะตา ถูกสร้างขึ้นโดยอาร์คิมีดีส นักปรัชญาจากยุคกรีซโบราณ มีความเชื่อว่ากลไกนี้มีพลังในการคำนวณ และค้นหารอยแยกของมิติเวลา สามารถผู้ที่ครอบครองย้อนกลับไปยังอดีตได้ ซึ่งในหนังดร.ชมิทช์ ต้องการจะใช้มันย้อนเวลากลับไปไขประวัติศาสตร์ของนาซี เป็นเหตุให้อินดี้ต้องกลับมาสวมหมวกอีกครั้ง ก่อนที่ตัวร้ายคนนี้จะมันเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์โลก ในความเป็นจริงกลไกแอนติคิเธียรา (Antikythera) คืออุปกรณ์สำหรับช่วยคำนวณทางดาราศาสตร์  เพื่อช่วยในการคำนวณการเกิดสุริยคราส และจันทรคราส ไม่ได้มีพลังในการย้อนเวลาแบบในหนัง



เกมสล็อตออนไลน์มาแรงที่สุดแห่งยุค SpiniX Slot มีให้เลือกเล่นกว่า 500 เกม เพลิดเพลินไปกับความสนุกแบบ 3D รองรับการใช้งานบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย สมัครสมาชิกได้แล้วตอนนี้