Mission impossible 1 เปิดตำนานสายลับ อีธาน ฮันท์

Admin Aug 21 2023

Mission impossible 1 ผ่าปฏิบัติการสะท้านโลก หนังเปิดโลกสายลับของ ทอม ครูซ ในบท อีธาน ฮันท์ สายลับมือดีของ  IMF หนังชุดสายลับเรื่องนี้มีต้นกำเนิดมาจากซีรีส์ทีวีชื่อเดียวกันในปี 1966 ที่สร้างโดย บรูซ เกลเลอร์ ก่อนจะกลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้  ทอม ครูซ นำมาสร้างหนังชุดสายลับจนโด่งดังมาถึงทุกวันนี้ แล้วคุณยังจำได้หรือเปล่าว่าเรื่องราวในภาคแรกก่อนที่ผู้คนจะเริ่มรู้จัก อีธาน ฮันท์ เป็นอย่างไร มาดูกันเลย






เจ้าหน้าที่ IMF นำโดย จิม เฟลป์ส ได้รับภารกิจให้ตามรายชื่อสายลับ IMF ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา แต่ภารกิจล้มเหลว เฟ็ลปและลูกทีมคนอื่นๆ ยกเว้น อีธาน ฮันต์ ถูกฆ่าตายทั้งหมด เมื่อรอดมาได้  อีธาน รีบไปพบยูจีน คิททริดจ์ ผู้อำนวยการ IMF และพบว่าภารกิจนี้เป็นแผนของคิททริดจ์ในการหา "หนอนบ่อนไส้" ในองค์กรที่ร่วมมือกับพ่อค้าอาวุธชื่อ แม็กซ์  แต่อีธานได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยที่ร่วมมือกับหนอนบ่อนไส้คนนั้น และตกเป็นผู้รับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของคนในทีม








เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์  อีธาน ฮันต์ ต้องออกตามล่า "หนอนบ่อนไส้" ตัวจริง ก่อนที่สถานการณ์จะเลวร้ายไปกว่านี้ เขากลับไปที่เซฟเฮ้าส์ และพบเงื่อนงำของหนอนบ่อนไส้ตัวจริงที่ แต่จู่ๆ แคลร์ คนรักของเฟ็ลปส์ที่ควรจะตายไปแล้วได้กลับมาหาเขาพร้อมอธิบายว่าเธอหนีออกมาก่อนที่รถจะระเบิด ฮันต์ติดต่อ 2 อดีตสายลับ IMF คือลูเทอร์ สติกเคลและฟรันซ์ ครีเกอร์ เพื่อข้อความช่วยเหลือ ก่อนที่พวกเขาจะลอบเข้าไปในสำนักงานใหญ่ของ CIA ที่แลงลีย์เพื่อขโมยรายชื่อสายลับและหลบหนีไป คิททริดจ์รู้ว่าทั้งหมดเป็นฝีมือของฮันต์  คิททริดบีบให้ฮันต์ยอมจำนนโดยการจับตัวครอบครัวของเขาเป็นตัวประกัน และบอกให้เขามาพบที่ลอนดอน












ฮันต์ได้พบกับเฟ็ลปส์อีกครั้ง เขาบอกฮันต์ว่าเขารอดตายจากการถูกยิง และตัวจริงของหนอนบ่อนไส้คือคิททริดจ์ แต่ทว่า ฮันต์ รู้ความจริงหมดแล้วว่า จิม เฟลป์ส เป็นคนร้ายที่อยู่เบื้องหลัง และเป็นคนสังหารเพื่อนร่วมทีมของเขา ฮันต์แกล้งทำเป็นเชื่อและเริ่มแผนขั้นต่อไป




บนรถไฟความเร็วสูง ฮันต์ ได้มอบรายชื่อสายลับให้กับ แม็กซ์ และใช้ให้สติกเคลส่งสัญญาณรบกวนไม่ให้แม็กซ์อัปโหลดรายชื่อได้ หลังจากนั้นฮันต์ได้เรียกแคลร์มาพบ เมื่อแคลร์มาถึงสถานที่นัด เธอพบกับเฟ็ลปส์อีกครั้ง แคลร์เสนอให้ฆ่าฮันต์และโยนความผิดให้เขา แต่ความจริงเฟ็ลปส์คือฮันต์ที่ปลอมตัวมาเพื่อพิสูจน์ว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เมื่อความจริงเปิดเผย เฟ็ลปส์ พยายามจะสังหารฮันต์ แต่แคลร์ได้เข้ามาขวางทำให้เธอถูกยิงเสียชีวิตแทน 








ฮันต์ไล่ตามเฟ็ลปส์ที่พยายามหลบหนีขึ้นไปบนหลังคารถไฟ โดยมีครีเกอร์ขับเฮลิคอปเตอร์ตามมารับ เขาสามารถจัดการคนทรยศทั้งสองลงได้ เมื่อรถไฟถึงที่หมาย คิททริดจ์ตามมาจับตัวแม็กซ์และยึดรายชื่อคืน ส่วนฮันต์กับสติกเคลได้รับสถานะสายลับคือ แต่ฮันต์กลับขอลาออก ทว่าตอนที่เขากำลังนั่งเครื่องกลับบ้าน พนักงานต้อนรับได้ถามเขาเป็นนัยว่า พร้อมจะรับภารกิจใหม่หรือไม่ และนี้ก็กลายเป็นการเปิดฉาก Mission impossible หนังชุดสายลับที่นำแสดงโดย ทอม ครูซ

รายชื่อนักแสดง

ทอม ครูซ รับบท อีธาน ฮันต์
จอน วอยต์ รับบท จิม เฟ็ลปส์
เอ็มมานูเอล บาร์ท รับบท แคลร์ เฟ็ลปส์
เฮนรี เชอร์นี รับบท ยูจีน คิททริดจ์
ฌ็อง เรโน รับบท ฟรันซ์ ครีเกอร์
วิง เรมส์ รับบท ลูเทอร์ สติกเคล
วาเนสซา เรดเกรฟ รับบท แม็กซ์


ค่ายเกมออนไลน์ยอดนิยมของคนทั่วประเทศ PGSLOT ฟีเจอร์ปัง โบนัสโดน สมัครง่ายไม่กี่ขั้นตอน เล่นได้บนมือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ แตกหนักแค่ไหนก็จ่ายครบจบในเว็บเดียว